Y Pwyllgor Materion Cyfansoddiadol a Deddfwriaethol

 

Adroddiad: CLA(4)-03-11 : 7 Gorffennaf 2011

 

Mae’r Pwyllgor yn adrodd i’r Cynulliad fel a ganlyn:

 

Offerynnau nad ydynt yn cynnwys unrhyw faterion i’w codi o dan Reol Sefydlog 21.2 neu 21.3

 

Offerynnau’r Weithdrefn Negyddol

 

CLA11 - Rheoliadau Personau Anabl (Bathodynnau ar gyfer Cerbydau Modur) (Cymru) (Diwygio) 2011

Gweithdrefn: Negyddol.

Dyddiad y’u gwnaed: 22 Mehefin 2011

Dyddiad y’u gosodwyd:29 Mehefin 2011

Yn dod i rym ar: 1 Awst 2011

 

CLA12 - Rheoliadau Llestri Cegin Plastig (Amodau ar Fewnforion o Tsieina) (Cymru) 2011

Gweithdrefn: Negyddol.

Dyddiad y’u gwnaed: 28 Mehefin 2011

Dyddiad y’u gosodwyd: 30 Mehefin 2011

Yn dod i rym ar: 1 Gorffennaf 2011

 

Offerynnau sy’n cynnwys materion i’w codi gyda’r Cynulliad o dan Reol Sefydlog 21.2 neu 21.3

 

Offerynnau’r Weithdrefn Gadarnhaol

 

CLA10 - Rheoliadau Trwyddedu Amgylcheddol (Cymru a Lloegr) (Diwygio) 2011

Gweithdrefn: Cadarnhaol.

Dyddiad y’u gwnaed: Heb eu nodi.

Dyddiad y’u gosodwyd: Heb eu nodi.

Yn dod i rym: Yn unol â Rheoliad 1(b).

 

Cytunodd y Pwyllgor ar yr adroddiad ar yr offeryn statudol hwn, sydd ynghlwm yn Atodiad 1, o dan Reolau Sefydlog 21.2 a 21.3. Lleisiodd y Pwyllgor bryder fod yr offeryn wedi cael ei wneud yn y Saesneg yn unig. Cytunodd y Pwyllgor fod angen dangos rhesymeg gliriach er mwyn egluro pam na ddylai offerynnau statudol ar y cyd gael eu gwneud yn y Gymraeg a’r Saesneg. Roedd yn arbennig o bwysig fod offerynnau sy’n cael eu gwneud o dan y weithdrefn gadarnhaol, neu offerynnau sy’n arwyddocaol mewn ffyrdd eraill, yn cael eu gwneud yn y Saesneg a’r Gymraeg. Cytunodd y Pwyllgor i ofyn i’r Cadeirydd ysgrifennu at Weinidogion i fynegi barn y Pwyllgor a gofyn am eglurhad pellach.

 

Busnes arall

 

Cynnig Cydsyniad Deddfwriaethol Atodol: Bil Senedd y DU ynghylch Lleoliaeth

 

Trafododd y Pwyllgor y trydydd Memorandwm Cydsyniad Deddfwriaethol mewn perthynas â’r Bil Lleoliaeth, a gyfeiriwyd iddo gan y Pwyllgor Busnes o dan Reol Sefydlog 29.4. Roedd y Memorandwm yn ymwneud â rhagor o welliannau gan y Llywodraeth i’r Bil mewn perthynas â blaendaliadau tenantiaid a thrwyddedu tai amlfeddiannaeth.

 

Roedd disgwyl i’r Cynulliad ystyried y Cynnig Cydsyniad Deddfwriaethol mewn perthynas â’r memorandwm hwn yn y Cyfarfod Llawn ddydd Mawrth 12 Gorffennaf, ond ni osodwyd y memorandwm tan y diwrnod cyn cyfarfod y Pwyllgor. Er hynny, cafodd y Pwyllgor gyngor llafar gan ei gynghorwyr cyfreithiol.

 

Byddai’r gwelliannau a gynigwyd mewn perthynas â blaendaliadau tenantiaid yn rhoi 30 diwrnod, yn hytrach na 14 diwrnod, i landlordiaid gydymffurfio â’r gofynion presennol. Byddai hefyd yn cael gwared ar y bwlch cyfreithiol a ddaeth i’r amlwg yn ystod achosion diweddar o ymgyfreitha sy’n caniatáu iddynt, yn ymarferol, gydymffurfio ar unrhyw adeg cyn gwrandawiad llys ar y pwnc. Mae hefyd yn egluro’r hyn y gall tenant ei wneud pan fydd y denantiaeth eisoes wedi dod i ben ond ni ddiogelwyd y blaendal.

 

Byddai’r gwelliant mewn perthynas â thai amlfeddiannaeth yn eithrio grwpiau cydweithredol tenantiaid rhag gorfod cydymffurfio â’r gofynion trwyddedu ar gyfer tai amlfeddiannaeth o dan Ddeddf Tai 2004.

 

Gwna’r gwelliannau ddiwygiadau bach ond pwysig i ddeddfwriaeth Cymru a Lloegr, yn hytrach nag i ddeddfwriaeth sy’n berthnasol i Gymru’n unig. Nid ydynt yn rhoi unrhyw bwerau i Weinidogion, ond maent yn newid geiriad y ddeddfwriaeth. Felly, nid oedd gan y Pwyllgor unrhyw reswm dros fynegi pryderon ynghylch y Memorandwm Cydsyniad Deddfwriaethol.

 

David Melding AC

Cadeirydd y Pwyllgor Materion Cyfansoddiadol a Deddfwriaethol

 

7 Gorffennaf 2011


Atodiad 1

 

Y Pwyllgor Materion Cyfansoddiadol a Deddfwriaethol


(CLA(4)-03-11)

 

CLA10

 

Adroddiad y Pwyllgor Materion Cyfansoddiadol a Deddfwriaethol

 

Teitl: Rheoliadau Trwyddedu Amgylcheddol (Cymru a Lloegr) (Diwygio) 2011

 

Gweithdrefn: Cadarnhaol

 

Bydd y Rheoliadau drafft hyn yn berthnasol yng Nghymru ac yn Lloegr.

 

Mae’r Rheoliadau yn diwygio rhai o’r darpariaethau sy’n ymwneud â rheoleiddio sylweddau ymbelydrol yn Rheoliadau Trwyddedu Amgylcheddol (Cymru a Lloegr) 2010 S.I.2010/675, er mwyn darparu system fwy modern a thryloyw sy’n hawdd ei defnyddio ar gyfer rheoleiddio sylweddau ymbelydrol sy’n peri risg isel iawn i bobl a’r amgylchedd, tra’n cynnal y lefel angenrheidiol o amddiffyniad. 

 

Mae’r rheoliadau drafft hyn hefyd yn trosi darpariaethau’r Gyfarwyddeb Atal a Rheoli Llygredd mewn ffordd Integredig (Cyfarwyddeb 2008/1/EC) a’r Gyfarwyddeb Fframwaith Dŵr (Cyfarwyddeb 2000/60/EC) sydd wediu mewnosod gan y Gyfarwyddeb Dal a Storio Carbon (Cyfarwyddeb 2009/31/EC).

 

Materion craffu: technegol

 

O dan Reol Sefydlog 21,2, gwahoddir y Cynulliad i roi sylw arbennig i’r offeryn a ganlyn:-

 

1.   Ni wnaethpwyd y Rheoliadau hyn yn ddwyieithog.

 

[21.2(ix) – nad yw wedi’i wneud, neu i’w wneud yn Gymraeg ac yn Saesneg].

 

Rhinweddau: craffu

 

O dan Reol Sefydlog 21.3, gwahoddir y Cynulliad i roi sylw arbennig i’r offeryn a ganlyn:-

 

  1. Mae rhannau o’r Rheoliadau hyn yn trosi darpariaethau’r Gyfarwyddeb Dal a Storio Carbon. Y terfyn amser ar gyfer trosi’r Gyfarwyddeb Dal a Storio Carbon oedd 25 Mehefin 2011. Mae’r Rheoliadau hyn wedi methu â chael eu gweithredu yng Nghymru a Lloegr o fewn yr amserlen a osodwyd gan y Gyfarwyddeb Dal a Storio Carbon. 

 

  1. Mae’r memorandwm esboniadol a luniwyd gan yr Adran Ynni a Newid Hinsawdd yn nodi y bydd y darpariaethau sy’n gweithredu Erthyglau 32 a 37 o’r Gyfarwyddeb Dal a Storio Carbon yn dod i rym drannoeth y diwrnod gwneud y rheoliadau. Mae’n nodi y gellir cyfiawnhau’r cyfnod amser byr yn yr achos hwn, er mwyn gallu rhoi’r Rheoliadau drafft mewn grym cyn gynted â phosibl ar ôl y terfyn amser ar gyfer trosi a nodir yn y Gyfarwyddeb, o ystyried lefel uchel yr ymwybyddiaeth am y newid arfaethedig ymysg y rhai sy’n cael eu heffeithio. 

 

David Melding AC

Cadeirydd y Pwyllgor Materion Cyfansoddiadol a Deddfwriaethol

 

7 Gorffennaf 2011

 

Mae’r Llywodraeth wedi ymateb fel a ganlyn:

Rheoliadau Trwyddedu Amgylcheddol (Cymru a Lloegr) (Diwygio) 2011

 

Mae'r Rheoliadau cyfansawdd hyn yn diwygio rhai o'r darpariaethau sy'n ymwneud â sylweddau ymbelydrol yn Rheoliadau Trwyddedu Amgylcheddol (Cymru a Lloegr) 2010, Offeryn Statudol 2010.675, ac maent yn newid rhai o Erthyglau’r Gyfarwyddeb Dal a Storio Carbon (Cyfarwyddeb 2009/31/EC) ("y Gyfarwyddeb DSC").

 

Mae'r drefn Trwyddedu Amgylcheddol yn symleiddio'r rhannau hynny mewn ystod o ddeddfwriaeth hynod dechnegol a chymhleth sy'n ymwneud â gweithdrefnau. Mae hyn wedi'i gwneud yn bosibl symleiddio'r system drwyddedu y mae'r diwydiant a'r rheolyddion yng Nghymru a Lloegr yn ei defnyddio heb beryglu'r safonau amgylcheddol nac iechyd pobl mewn unrhyw ffordd.  Oherwydd hyd a lled y ddeddfwriaeth, mae angen ei diwygio o bryd i'w gilydd. Gwnaed y newidiadau hyn drwy'r offerynnau cyfansawdd y cytunwyd arnynt â'r Ysgrifennydd Gwladol er mwyn symleiddio'r system. Mae'r offeryn cyfansawdd hefyd yn lleihau anghyfleustra a dryswch posibl i'r rheini y mae'r Rheoliadau yn effeithio arnynt, yn enwedig o ystyried bod Asiantaeth yr Amgylchedd (un o'r rheolyddion) yn gorff trawsffiniol. Mae'r Rheoliadau cyfansawdd hyn yn berthnasol i Gymru a Lloegr, ac mae'n rhaid i Gynulliad Cenedlaethol Cymru a Senedd y DU eu cymeradwyo. Yn unol â hynny, nid ystyrir ei bod yn rhesymol ymarferol i'r Offeryn hwn gael ei osod ar ffurf ddrafft, na'i ddarparu'n ddwyieithog.

 

Mae'r Llywodraeth yn ymddiheuro na wnaed y diwygiadau hyn mewn pryd i fodloni'r dyddiad cau ar gyfer newid y Gyfarwyddeb DSC.  Effeithiodd y materion a gododd o'r broses glirio fewnol cyn deddfu ar yr amserlen ar gyfer gweithredu'r Rheoliadau hyn.